YEW ส่งต่อกำลังใจผ่านซิงเกิลใหม่ “ลบเลือน” ให้ทุกคนได้มูฟออนไปสู่วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

YEW ส่งต่อกำลังใจผ่านซิงเกิลใหม่ “ลบเลือน” ให้ทุกคนได้มูฟออนไปสู่วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

มาก้าวผ่านความทรงจำอันเจ็บปวดของเมื่อวานไปกับ YEW วงดนตรีอินดี้ที่น่าจับตามองเจ้าของบทเพลงดัง “ลมที่ลา” ล่าสุดขอส่งต่อกำลังใจผ่านซิงเกิลใหม่ “ลบเลือน” ให้ทุกคนได้มูฟออนไปสู่วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า




YEW วงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อนคณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ประกอบไปด้วย 5 สมาชิกสุดเจ๋ง ทิ้ว (ร้องนำ) แดน (กีตาร์) พี (กีตาร์) เจด (เบส) และ ทรัพย์ (กลอง) พวกเขาเริ่มก่อตั้งวงอย่างเป็นทางการในปี 2017 เริ่มเป็นที่รู้จักผ่านการประกวดในโครงการ TK Band 8 และแจ้งเกิดด้วยบทเพลง “ลมที่ลา” ทั้งเนื้อหาที่เศร้ากินใจผสมผสานกับซาวด์ดนตรีที่แปลกใหม่ ทำให้เพลงนี้ติด 10 เพลงสุดท้ายจากโครงการ Freshly Picked Contest ส่งให้พวกเขาเป็นรู้จักอย่างกว้างขวางในหมู่นักฟังเพลง Indie Rock

ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีพวกเขาได้เสิร์ฟผลงานดีๆ ให้กับแฟนเพลงมาโดยตลอด เช่น โลกซึ่งไร้ลมหายใจของวันวาน, รองเท้า, ลมที่ลา, จะมอบความรัก, Summertime และอีกมากมาย ล่าสุดทั้ง 5 หนุ่มขอส่งต่อกำลังใจผ่านซิงเกิลใหม่ “ลบเลือน” ให้ทุกคนได้มูฟออนไปสู่วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า


ด้วยความที่เพลงส่วนใหญ่ของวง YEW จะมีมู๊ดโทนเศร้าๆ ที่ชวนให้รู้สึกจมดิ่ง “ทิ้ว” นักร้องนำและคนแต่งเพลงประจำวงจึงตั้งใจเขียนเพลง “ลบเลือน” ขึ้นมาเพราะอยากให้แฟนๆ ได้ฟังเพลงที่ให้กำลังใจบ้าง ให้ทุกคนได้ลุกขึ้นออกมาจากความรู้สึกหม่นๆ ก็เลยออกมาเป็นเพลงนี้ที่มีเนื้อหาพูดถึงการที่เราหายดีจากความทรงจำอันเจ็บปวดของเมื่อวาน





นอกจากจะเรียบเรียงเนื้อหาเพลงออกมาได้สมูทแล้ว ในพาร์ทดนตรีพวกเขายังทำออกมาได้สมบูรณ์แบบโดยไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของวง YEW ที่ซาวด์จะดำเนินไปด้วยกีตาร์เป็นหลัก เสริมด้วยเบสและกลองให้เพลงมีลูกเล่นที่น่าสนใจ เมื่อผสมผสานกับเสียงร้องของ “ทิ้ว” ก็ทำให้เพลง “ลบเลือน” มีเสน่ห์เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว และในส่วนของมิวสิควิดีโอพวกเขาได้ถ่ายทอดมุมมองของความเสียใจในหลายๆ รูปแบบ แต่สุดท้ายในปลายทางนั้นคืออยากให้ทุกคนหายดีจากเรื่องของเมื่อวานตามเนื้อหาของเพลงนั่นเอง



ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีอินดี้ที่น่าจับตามองอย่างมาก จะเห็นได้จากจำนวนแฟนเพลงที่ไปรอชมการแสดงสดของ YEW ในเฟสติวัลเพิ่มขึ้นทุกปี ทั้งงานโชว์และการปล่อยเพลงใหม่ออกมาเรื่อยๆ ถือเป็นเป้าหมายของพวกเขาในปีนี้ แต่ไม่รู้ว่าในปีถัดไปหนุ่มๆ จะมีผลงานอัลบั้มเต็มออกมาให้แฟนเพลงได้ติดตามกันบ้างหรือเปล่า คาดหวังและตั้งตารอนะ <3


ติดตามความเคลื่อนไหวของ “YEW” ได้ที่ : www.facebook.com/yewwband