ถ้าวัดระดับความเศร้าจากเพลงเพราะ Dept เราอยู่เวลไหน?!

ถ้าวัดระดับความเศร้าจากเพลงเพราะ Dept เราอยู่เวลไหน?!

ฉัน : แค่โดนทิ้งให้อยู่คนเดียว ทั้งๆ ที่รักเขาหมดทั้งใจ มันจะเศร้าขนาดไหนกันวะ

ฉัน (โหมดใจสลาย) : เศร้าเท่าทุกเพลง Dept .. เศร้าแค่วันพรุ่งนี้ที่ไม่มีเราวนๆ ไป


เขาว่ากันว่า.. ถ้าหัวใจเรามันเศร้ามากๆ ให้พยายามหลีกหนีการฟัง “เพลงเศร้า” ที่เป็นตัวกระตุ้นให้หัวใจยิ่งเจ็บปวด แต่สำหรับแฟนเพลงตัวยงของวง “Dept” อย่างเรา.. คงทำให้ไม่ได้จริงๆ เพราะคู่หูดูโอ้สุดอินดี้สไตล์ซินธ์ป๊อปอย่าง “เบนซ์-ภวัต โอภาสสิริโชติ (ร้องนำ/กีตาร์)” และ “ลุค-ลุค ทาวน์เซน (คีย์บอร์ด/ซินธิไซเซอร์)” ดันทำเพลงออกมาให้เสพย์ความดิ่งไว้สวยงามและทรมานใจสุดๆ แม้ว่าใจเรามันจะช้ำจนไม่เหลือชิ้นดีแล้วก็ตาม ใจเรามันก็ยังฟังเพลงเศร้าๆ ต่อไป งั้นมาวัดระดับความเศร้าแข่งกันปะว่าเพลงเพราะของ Dept ที่เราชอบฟังจะอยู่เลเวลไหน?

ฤดู (Cycle Of Love)

อาการความเศร้า : ภาพเดิมๆ ของเรามันยังคงชัดเจนและสวยงามเสมอ แม้ว่าเธอจะผ่านไปนานแล้ว

ระดับน้ำตา : 10000/10


เพราะความรักมันผ่านไปตามฤดูกาล และความรักน่ะ… จะถูกพัดเข้ามาให้เรารู้จักว่าความรักที่สวยงามมันเป็นอย่างนี้ ก่อนที่ความรักนั้นจะถูกสายลมพัดผ่านเราไปอีกครั้ง ซึ่งทุกๆ อย่างในเพลงนี้มันได้ตอกย้ำว่าจริงๆ แล้วความรักจากเธอที่เราได้ครอบครองในวันนั้น มันไม่เคยเป็นของเราตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว แม้ว่าเราจะหวังให้เธออยู่กับเราตลอดไปก็เถอะ




หรือไม่ใช่ (Dementia)

อาการความเศร้า : ยังคงนอนร้องไห้ทุกครั้งที่คิดถึงความทรงจำของเราและกอดอุ่นๆ ของเธอ

ระดับน้ำตา : 10/10


พูดเลยว่าตั้งแต่ดนตรีของเพลงนี้ขึ้นมา น้ำตาก็คลอเบ้าแล้ว แต่พอฟังมาเรื่อยๆ จนถึงท่อน “รออยู่ตรงนี้แล้วเธออยู่ไหน เธอจะยังคิดถึงฉันบ้างไหม.. หรือไม่ใช่” มันยิ่งทำให้ความรู้สึกทุกๆ อย่างจุกอกจนต้องปล่อยโฮ.. ถ้ารู้ว่าวันนั้นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้เจอกัน เราคงทำให้ทุกอย่างดีมากกว่านี้




ลา ลา ลา (La La La)

อาการความเศร้า : หัวใจแตกสลายกี่ร้อยครั้งก็ยอม.. ขอแค่เธอกลับมาอยู่ข้างๆ กันเหมือนเดิม

ระดับน้ำตา : 100/10


เรียกว่าเป็นเพลงเศร้าที่ทำให้เราดำดิ่งสู่ห้วงอารมณ์ความเจ็บปวดได้อย่างยอดเยี่ยม ยิ่งพอถึงท่อน “ฟังอยู่ไหมฉันแค่ขอเธอกลับมา” ยิ่งกระตุ้นต่อมน้ำตาแบบสุดๆ และแม้เธอจะเป็นคนที่ทำให้เราแตกสลายนับครั้งไม่ถ้วน แต่เราก็ยังยินดีที่จะรักและหวังให้เธอกลับมาหาอยู่เสมอนะ


เพราะเธอนั้นเป็นเหมือนดั่งโลกทั้งใบ (My Vanilla)

อาการความเศร้า : เลิกกันทั้งๆ ที่ยังรักเธอทั้งหัวใจ.. เป็นอะไรที่ทรมานมากที่สุด

ระดับน้ำตา : 9.5/10


รู้มั้ยว่าจริงๆ เพลงนี้ให้ความรู้สึก 2 อารมณ์นะ ถ้าฟังตอนมีความรักมันก็จะเป็นเพลงรักที่สวยงามสุดๆ แต่ถ้าฟังตอนที่อกหัก.. เพลงๆ นี้จะกลายเป็นเพลงเพราะที่ทำให้เราสามารถร้องไห้และเจ็บเจียนตายจากความคิดถึงที่มีให้กับเธอ.. ผู้ที่เป็นเหมือนโลกทั้งใบของเรา



คงต้องบอกลาแล้ว (Farewell) 

อาการความเศร้า : การบอกลาที่เจ็บที่สุดคือการไม่พูดอะไร.. แต่ความรู้สึกทั้งหมดนั้นมันหายไปแล้ว 

ระดับน้ำตา : 10/10


สำหรับเพลงนี้เป็นความเจ็บปวดที่แฝงไปด้วยความอึดอัดและจุดอิ่มตัว แล้วไอ้คำที่เธอบอกว่า “ต่อให้แกทำดีแค่ไหน แต่เราก็รู้สึกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว” มันยิ่งตอกย้ำให้หัวใจช้ำๆ รับรู้ได้ว่านี่คือการบอกลาที่โคตรเจ็บ และต้องพยายามยอมรับมันให้ได้!


แค่วันพรุ่งนี้ไม่มีเรา (Somewhere)

อาการความเศร้า : ไม่ใช่ว่าเราไม่รักเธอนะ แต่ตอนนี้เราแค่เหนื่อย.. เราขออยู่คนเดียวสักพักนะ 

ระดับน้ำตา : 8/10


อาจจะเป็นเพราะเรื่องบางเรื่องมันไม่สามารถบอกคนข้างๆ ได้ทุกอย่างเสมอไป บทเพลงนี้เลยค่อนข้างตรงใจหลายๆ คนที่ติดอยู่ในห้วงปัญหาอย่างใดอย่างนึง แล้วรู้สึกว่าทุกๆ อย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้มันเหนื่อยไปหมดเท่านั้นเอง เอาไว้เราหายเหนื่อยแล้ว.. เราจะกลับมาหาเธอคนแรกเลยนะ และเราอยากบอกให้เธอรู้ว่าเราอยู่ข้างเธอเสมอ แค่วันพรุ่งนี้ไม่มีเราเฉยๆ



สารภาพมาเลยว่าระดับความเศร้าจากเพลงเพราะๆ ของ Dept ที่คุณชอบฟังน่ะอยู่เลเวลไหน?  ซึ่งเพลงที่ The Concert หยิบมาเป้นตัวอย่างในวันนี้มันแค่น้ำจิ้มเฉยๆ นะ เพราะดูโอ้คู่นี้เขายังมีเพลงเศร้าชวนดิ่งให้เราร้องไห้อีกเยอะมาก!! และเชื่อเถอะว่าถ้าพวกเราได้ฟังแบบสดๆ ด้วยกันที่ “เฟี้ยวข้างวัด” มันคงจะดีกว่านี้อีกหลายเท่าแน่ๆ เลย

“โฟล์คข้างวัด” ขอเสนอ “เฟี้ยวข้างวัด”งานดนตรีที่ไลน์อัพมั่วซั่วที่สุดในสยามประเทศ ไม่แบ่งแยกแนวเพลง และยุคสมัย! ขอเพียงเปิดตัว เปิดใจ กระโดดโลดเต้นเร้าใจรับใช้เสียงเพลงกับ 33 วงดนตรี 3 เวทีตลอด 2 วัน 2 คืนในวันที่ 22-23 ตุลาคม 2565 ณ ลานวัดสมมติในโลกสมมติ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา




สามารถซื้อบัตรได้ที่ >> www.theconcert.com/concerts/feawkangwat 

- บัตร Phase 2 ประกาศ Line up ครบทุกวง : ราคา 1,300 บาท (1 กรกฏาคม - 21 ตุลาคม 2565 หรือจนกว่าบัตรจะหมด)

- บัตร Group 4 Tickets : ราคา 4,800 บาท (1 กรกฏาคม - 21 ตุลาคม 2565 หรือจนกว่าบัตรจะหมด)

- บัตรหน้างาน : ราคา 1,500 บาท

หมายเหตุ : บัตรทุกใบสามารถใช้เข้างานได้ทั้ง 2 วัน และบัตรมีจำนวนจำกัดแค่ 1,800 ใบนะทุกคน 


สามารถอัปเดตผลงานอื่นๆ ของ “Dept”  ได้ที่

Facebook : www.facebook.com/callmedept 

Instagram : www.instagram.com/dept.dept​ 

Twitter : www.twitter.com/callmedept​

Youtube :  www.youtube.com/c/DeptDept และ www.youtube.com/user/Smallroom