“ชัดเจน” ซิงเกิลล่าสุดตอกย้ำสถานะไม่ชัดเจนจาก Paper Planes เปิดตัวเพลงใหม่พร้อมมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์

“ชัดเจน” ซิงเกิลล่าสุดตอกย้ำสถานะไม่ชัดเจนจาก Paper Planes เปิดตัวเพลงใหม่พร้อมมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์

Paper Planes เปิดตัวซิงเกิลใหม่ “ชัดเจน (Complicated)” กลางลานหน้าห้างสยามดิสคัฟเวอรี่พร้อมมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์ และนิทรรศการที่ต่อยอดมาจากมิวสิกวิดีโอ เข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 มีนาคม 2566




หลังจากขึ้นแท่นเป็นวงร็อกขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม Paper Planes สองหนุ่มมากฝีมือ ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) เจ้าของเพลง “เสแสร้ง (Pretend)” และ “ทรงอย่างแบด (Bad Boy)” ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองจนพากระแสเพลง Pop Punk กลับมาฮอตฮิตในยุคนี้อีกครั้ง ทั้งยังเกิดปรากฎการณ์กลุ่มคนฟังเพลงรุ่นใหม่ที่มาสร้างความสดใสให้กับวงการเพลงเป็นอย่างมาก ไม่รอช้า! สานต่อกระแสร้อนแรงส่งซิงเกิลใหม่มาให้ชาวร็อกได้โยกกันอีกครั้งกับ “ชัดเจน (Complicated)” ครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหนเพราะเปิดตัวเพลงใหม่พร้อมมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์กลางลานหน้าห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา


“ชัดเจน (Complicated)” บทเพลงพูดถึงความสัมพันธ์ที่ใครหลายคนในยุคนี้พบเจอกันอยู่บ่อยครั้ง ‘ความสัมพันธ์แบบสถานะไม่ชัดเจน’ บางครั้งก็เหมือนเราเป็นอะไรกัน บางครั้งก็เหมือนเราไม่ได้เป็นอะไรกัน และหาคำตอบไม่ได้ว่าตกลงเราเป็นอะไรกัน? เพราะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ชัดเจนในความสัมพันธ์ หรือความจริงแล้ว ‘สถานะที่ไม่ชัดเจน นั่นแหละคือคำตอบที่ชัดเจนที่สุดแล้ว’ 

ทางด้านดนตรียังคงกลิ่นอายแนวเพลง Pop Punk ผสม Emo Trap อันเป็นเอกลักษณ์ของวงเหมือนที่ผ่านมา และเพิ่มจังหวะดนตรีกระแทกกระทั้นเพื่อดึงอารมณ์ความประชดประชันออกมาจากตัวเพลง เสริมด้วยท่อนแรปหนักแน่นที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับเพลงแบบคาดไม่ถึง








ออกซิงเกิลใหม่ทั้งทีงานนี้สองหนุ่ม “ฮาย” และ “เซน” เลยจัดงานแถลงข่าวพร้อมชวนแฟนคลับมาดูมิวสิกวิดีโอพร้อมกัน ต่อด้วยมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์ขนมาทุกเพลงฮิต แถมเล่นเพลงใหม่ “ชัดเจน (Complicated)” เป็นครั้งแรกให้วัยรุ่นฟันน้ำนมได้ฟังกันแบบสดๆ กลางลานหน้าห้างสยามดิสคัฟเวอรี่







ความพิเศษไม่ได้หมดเพียงเท่านี้ยังจัดนิทรรศการต่อยอดจากมิวสิกวิดีโอที่รวบรวมความทรงจำและความรู้สึกต่างๆ จากสถานะความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน แต่ในขณะเดียวกันการกระทำกลับชัดเจนอยู่แล้ว นำมาถ่ายทอดผ่านชิ้นงานในนิทรรศการทั้งช่วงเวลาแห่งความสุขที่ได้ใช้ร่วมกัน หรือแม้กระทั่งช่วงเวลาแห่งความซับซ้อนในความสัมพันธ์ดั่งการเล่นภาพซ้ำไปซ้ำมา โดยภายในนิทรรศการแบ่งออกเป็น 3 โซน 3 คำสารภาพ ได้แก่ คำสารภาพที่ 1 “ผมเชื่อว่าเธอรักผม” คำสารภาพที่ 2 “เธอไม่ชอบ Public” และคำสารภาพที่ 3 “เธอไม่ได้มีแค่ผมคนเดียว” ซึ่งแต่ละโซนจะมีชิ้นงานดังกล่าวจัดแสดงไว้ พร้อมจุดเฉลยเกี่ยวกับความสัมพันธ์เหล่านั้นไว้ด้านหลัง และที่สำคัญก่อนเข้าชมนิทรรศการจะมี QR CODE สแกนเพื่อรับชมมิวสิกวิดีโอให้เข้าใจความหมายและเข้าถึงความรู้สึกมากยิ่งขึ้น





สำหรับนิทรรศการ ชัดเจน (Complicated) จัดแสดงและเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 มีนาคมนี้ เวลา 10:00 - 22:00 น. ชั้น 1 Siam Discovery ผู้ที่ชื่นชอบงานดนตรีศิลปะและตกอยู่ในห้วงความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนห้ามพลาดเด็ดขาด!



ติดตามความเคลื่อนไหวของ “Paper Planes” ได้ที่ : www.facebook.com/PaperPlanesTH และ www.facebook.com/genierecords